วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เจียวกู้หลานธรรมชาติจากยอดดอยเชียงใหม่

เจียวกู้หลานธรรมชาติ


 เจียวกู้หลานธรรมชาติให้คุณค่าสมุนไพรครบถ้วนกว่าน่าใช้กว่าราคาถูกกว่า ปลอดภัยจากสารเคมีเจือปน เจียวกู้หลานธรรมชาติจากยอดดอยของเชียงใหม่ ให้ประโยชน์ครบเครื่องกว่า ใช้บำรุงร่างกาย เพิ่มความแข็งแรงให้อวัยวะ ใช้เสริมยาหมอให้การรักษาของหมอดีขึ้นเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพที่อยู่ในการดูแลของแพทย์ เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในหลอดเลือดสูง หลอดเลือดตีบอุดตัน สมุนไพรในเจียวกู้หลานมีคุณสมบัติเป็นสารอาหารเสริมสามารถใช้คู่กับยาหมอได้ดีไม่ขัดแย้ง ไม่ลดหรือทำลายสรรพคุณของยาหมอเห็นผลการรักษาของหมอได้ชัดเจน สมุนไพรในเจียวกู้หลานธรรมชาติเหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพใช้ป้องกันเสริมสุขภาพให้แข็งแรงขึ้น ความเสื่อมของอวัยวะและขัดขวางการทำงานของอนุมูลอิสระ ปลอดภัยกว่าเจียวกู้หลานทั่วๆ ไป เพราะเป็นเจียวกู้หลานจากธรรมชาติไม่ใช้สารเคมีปรุงแต่งใดๆ เช่น สารเคมีป้องกันเชื้อรา สารเคมีป้องกันการบูดเน่า สารปรุงแต่งสี รสชาด และกลิ่น อันเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ค่าของเม็ดเลือดต่ำลง เจียวกู้หลานธรรมชาติให้ประโยชน์ครบในตัวของสมุนไพรที่คุณไม่จำเป็นต้องเติมหรือเสริมสมุนไพรใดๆให้การจ่ายเงินซื้อผลิตภัณฑ์ต้องเพิ่มขึ้นไป เช่นนำเจียวกู้หลานมาผสมกับสมุนไพรอื่น อาทิเช่น ชามิกซ์ ต่างๆ ทำให้คุณต้องจ่ายเงินมากขึ้นได้ผลเท่ากัน ชามิกซ์ส่วนใหญ่มีเจียวกู้หลานเป็นส่วนประกอบ
เจียวกู้หลานธรรมชาติจากยอดดอยเชียงใหม่
เจียวกู้หลานป่าจากธรรมชาติให้สรรพคุณปลอดภัยต่อสารพิษ
เจียวกู้หลานจากธรรมชาติจะปลอดภัยต่อสารพิษตกค้าง เช่น ปุ๋ย และ ยาฆ่าแมลง  ฮอร์โมน ต่าง ๆ  
เจียวกู้หลานสนับสนุนให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรค
     ผู้รักสุขภาพทั้งหลายต่างมีจุดหมายเดียวกันคือสุขภาพที่แข็งแรง ทำให้ชีวิตมีความสุข ไม่มีความวิตกกังวลว่าจะเจ็บป่วยด้วยอาการของโรคต่างๆ ผู้รักสุขภาพทุกคนต่างมีเตล็ดลับและไม่ลับเฉพาะบุคคลที่เปิดเผยและไม่เปิดเผย ผลงานที่ผู้รักสุขภาพต่างภาคภูมิใจคือสุขภาพที่แข็งแรง 
     คนในยุค พศ นี้ มีความเสี่ยงสูงที่จะได้รับมลพิษจากสิ่งต่างๆ รอบตัวเรา ไม่ว่าจะเป็น มลพิษทางอากาศ มลพิษทางเสียง มลพิษรอบที่อยู่อาศัย มลพิษจากอาหารอุตสาหกรรมทั่เราต้องกินทุกๆ วัน มลพิษเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยที่ทำลายสุขภาพของเราให้ทรุดโทรมลงไปและง่ายต่อการเกิดโรคที่เราไม่พึงประสงค์ เราทุกคนจึงควรหันมาสนใจและบำรุงสุขภาพเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้โรคต่างๆ เข้ามารบ
กวนการดำรงชีวิตของเรา
     การได้รับสารอาหารครบห้าหมู่อย่างเป็นประจำทำให้ร่างกายมีความสมบูรณ์และแข็งแรง แต่ปัจจุบันเราได้รับสารอาหารที่ไม่สมดุล บางมื้อขาดบางมื้อเกิน เนื่องมาจากความรีบเร่งหรือไม่เข้าใจเกี่ยวกับหลักวิชาการเรื่องโภชนาการอาหาร  5  หมู่  ดูคำอธิบาย
     ผู้รักสุขภาพให้ความสนใจสมุนไพรใช้ต่อต้านโรคภัยได้หลายชนิด สมุนไพรเจียวกู้หลานเป็นหนึ่งในสมุนไพรใช้ป้องกันโรคได้ มีสถิติการเจ็ยป่วยและเสียชีวิตจากโรคในปัจจุบันมาก ทำให้หลายคนเลือกที่จะมาใช้สมุนไพรเพื่อป้องกันและรักษาโรคมากขึ้น เจียวกู้หลานเป็นสมุนไพรที่น่าสนใจ เจียวกู้หลานมีประโยชน์คือ
   ข้อมูลเชิงวิชาการ อธิบายไว้ว่า เจียวกู้หลานมีโอสถสารที่ใช้จัดการโรคได้ เช่น เบาหวาน ความดันสูง โรคหัวใจ โรคมะเร็งบางชนิด ผลวิจัยกล่าวอีกว่า เจียวกู้หลานมีโอสถสาร ชื่อว่า Gypenosides มีฤทธิ์ต้าน อนุมูลอิสระในกระบวนการวิจัย ลดระดับน้ำตาลในเลือดของการทดลอง ลดการอักเสบของอวัยวะและลดการเกิดแผลในกระเพาะอาหารในงานวิจัย ยับยั้งการเกาะตัวของเกร็ดเลือดที่ได้จากผลการทดลอง ผลที่ได้สามารถลดไขมันในเลือดในงานทดลอง เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ยับยั้งการเติบโตของเซลมะเร็งในห้องทดลอง งานวิจัยที่ให้ผลลัพท์ว่าเจียวกู้หลานช่วยให้หลอดเลือดขยายตัวและป้องกันการเกิดพิษของสารที่เป็นพิษต่อตับ ซึ่งอาการเหล่านี้เป็นอาการของโรคปัจจุบันที่สามารถอธิบายว่าหากไม่ป้องกันแล้วคุณจะเป็นโรคในกลุ่มของ โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคมะเร็งได้ เจียวกู้หลานป่าเป็นสมุนไพรจากธรรมชาติให้ปลอดภัยไม่มีพิษตกค้าง เป็นอมตะสมุนไพร ข้อมูลที่ได้จากการวิจัยนี้ ทำให้เจียวกู้หลาน ได้รับรางวัลนสมุนไพรดีเด่นยอดเยี่ยมจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ปี 2548 เป็นข้อมูลที่สนับสนุนว่าสมุนไพรเจียวกู้หลานมีประโยชน์ให้คุณค่าสมุนที่น่าใช้

     งานวิจัยยังระบุต่อไปอีกว่า โอสถสารในเจียวกู้หลานมากกว่า 80 ชนิด ในเจียวกู้หลาน ทำให้เจียวกู้หลานกำลังได้รับความสนใจจากผู้รักสุขภาพเนื่องจากการใช้ธรรมชาติบำบัดปลอดภัยกว่าไม่มีผลข้างเคียงเหมือนการใช้ยาเคมีและยาปฎิชีวนะรักษาโรคทั่วไป เจียวกู้หลานที่ให้โอสถสารในการจัดการกับ โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคมะเร็ง ควรเป็นเจียวกู้หลานที่มีลักษณะใด ประเภทไหน เพราะเจียวกู้หลาน มีมากกว่า 50 สายพันธุ์และวิธีผลิตที่ต้องถูกต้องตามหลักวิชาการเท่านั้นจึงจะมีฤทธิ์จัดการ อนุมูลอิสระ ลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดการอักเสบของอวัยวะ ลดการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร ยับยั้งการเกาะตัวของเกร็ดเลือด ลดไขมันในเลือด เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ยับยั้งการเติบโตของเซลมะเร็งบางชนิด ช่วยให้หลอดเลือดขยายตัว ป้องกันการเกิดพิษของสารที่เป็นพิษต่อตับ ซึ่งอาการเหล่านี้เป็นอาการของโรคในกลุ่ม โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคมะเร็ง ดูอ้างอิง  
     เจียวกู้หลานเป็นพืชที่พบได้ทั่วไปในเอเซีย เจียวกู้หลานชนิดที่เป็นยาอาจพบได้ในบางพื้นที่เท่านั้น การเลือกใช้สมุนไพรเจียวกู้หลานจึงควรพิจรณาเนื่องจากเจียวกู้หลานมีการผลิตกันหลายแหล่ง เจียวกู้หลานบางชนิดผลิตด้วยกรรมวิธีไม่ถูกต้อง สรรพคุณของสมุนไพรจะลดลง ปริมาณการใช้เจียวกู้หลานให้ได้โอสถสารเป็นสิ่งสำคัญควรได้รับโอสถสารตามหลักวิชาการจึงจะได้ผล และนี่จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ หลายท่านใช้เจียวกู้หลานแล้วไม่ได้ผล บางคนเลิกใช้เจียวกู้หลานไปเลยเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเสียโอกาส ก่อนเลือกซื้อเจียวกู้หลานควรทำความเข้าใจกับเจียวกู้หลานก่อนว่าเจียวกู้หลานมีกีประเภท เจียวกู้หลานชนิดไหนดีสำหรับคุณ เพื่อประโยชน์สูงสุดในการใช้เจียวกู้หลาน

      ผู้ผลิตเจียวกู้หลานที่ตระหนักถึงคุณภาพของเจียวกู้หลานที่พึงจะมีและคงคุณค่าสมุนไพรไว้เพื่อประโยชน์ของผู้ต้องการใช้สมุนไพรเจียวกู้หลานเอาไว้ให้ได้มากที่สุด การผลิตเจียวกู้หลานจากเจียวกู้หลานธรรมชาติหรือเจียวกู้หลานป่า เป็นสายพันธุ์ที่ให้ค่าสมุนไพรมากกว่าไม่มีสาร แคตเมี่ยม ตกค้างเหมือน เจียวกู้หลานทั่วไป ท่านเลือกใช้ได้ตามความต้องการได้อย่างปลอดภัยไร้ข้อกังวลเกี่ยวกับสารพิษที่จะตกค้างในร่างกายหลังจากการบริโภค
     สมุนไพรเจียวกู้หลานสามารถช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ป้องกันการเกิดความผิดปกติความเสื่อมที่จะเกิดต่อร่างกายซึ่งผลงานของเจียวกู้หลานคงเป็นที่ประจักต่อผู้รักสุขภาพแล้ว สำหรับผู้ที่ไม่เคยใช้สมุนไพรเจียวกู้หลานที่ควรจะให้เวลาสมุนไพรเจียวกู้หลานในการปรับสภาพร่างกายของท่าน เพราะสมุนไพรจะไม่ออกฤทธิ์รวดเร็วเหมือนยาเคมีซึ่งออกฤทธิ์ได้เร็วกว่าแต่มีผลข้างเคียงต่อร่างกายสูง สมุนไพรเจียวกู้หลานไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ต่อร่างกาย จึงมีผู้ใช้สมุนไพรเจียวกู้หลานกันอย่างแพร่หลาย 
เราจะเลือกเจียวกู้หลานชนิดไหนดี สำหรับผู้ที่เคยใช้เจียวกู้หลานมาบ้างแล้ว
ท่านอาจรู้จักสมุนไพรเจียวกู้หลานโดยความบังเอิญหรือมีผู้แนะนำให้ท่านได้รู้จัก เจียวกู้หลาน มี 2 ชนิด คือ ชนิดที่เป็นเจียวกู้หลานจากธรรมชาติให้สมุนไพรมากที่สุด ละอีกชนิดคือเจียวกู้หลานปลูก ชนิดนี้ให้สมุนไพรน้อยกว่าและควรเลือกจากแหล่งที่เชื่อถือได้จะได้ปลอดภัยต่อสารพิษตกค้าง
เปรียบเทียบเจียวกู้หลาน เลือกเจียวกู้หลานที่ดีอย่างไร เจียวกู้หลานทั่วๆไป
เราจะใช้เจียวกู้หลานอย่างได้ผลดีที่สุด สำหรับผู้ที่ใช้เจียวกู้หลานเป็นประจำ
การใช้เจียวกู้หลานให้ได้ผลตรงกับตวามต้องการต้องมีข้อมูลในการใช้อย่างถูกต้องจึงจะบรรลุถึงความต้องการ การใช้เจียวกู้หลานเพื่อบำรุงสุขภาพท่านสามารถใช้ในปริมาณตามตำแนะนำทั่วๆ ไป แต่หากนำสมุนไพรเจียวกู้หลานมาใช้ในแนวทางสมุนไพรควรได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญหรือแพทย์แผนทางเลือกจะให้ผลในการใช้สูงสุดและไม่จำเป็นต้องใช้สมุนไพรนี้ตลอดชีวิต เป็นต้น
      ผู้ที่รักสุขภาพและผู้ที่สนใจใช้สมุนไพรบำรุงสุขภาพตลอดจนท่านที่สนใจในการใช้สมุนไพรเจียวกู้หลาน ผู้ที่รักสุขภาพที่สนใจใช้สมุนไพรเจียวกู้หลาน บางท่านอาจไม่รู้รู้จักเจียวกู้หลานและอยากใช้เพื่อให้สุขภาพที่ดีตามที่คุณคาดหวัง 
  เจียวกู้หลานสมุนไพรธรรมชาติ

       คัดเอาเฉพาะส่วนที่ให้คุณค่าทางสมุนไพร ผ่านกระบวนการและกรรมวิธี ที่ควบคุมเป็นอย่างดี มีความปลอดภัย สำหรับบริโภคได้รับ อย ประกันความมั่นใจในคุณภาพของเจียวกู้หลานของเรา เสริมสุขภาพ
เจียวกู้หลานหรือปัญจขันธ์
     ธรรมชาติได้ให้คุณสมบัติที่ลงตัวกับสมุนไพรเจียวกู้หลานหริปัญจขันธ์ ให้คุณค่าสมุนไพรที่คนโบราณใช้มาในครั้งอดีตกาล ในสมัยราชวงศ์ของจีน จนขนานนามเจียวกู้หลานว่า " โสมใต้ " เป็นสมุนไพรที่ขอแนะนำให้ทุกคนได้รู้จ้ก และได้ใช้สมุนไพรที่ประโยชน์ มีประสิทธิภาพสูง ปลอดภัยกับทุกคน ซึ่งคุณสมบัตินี้เป็นคุณสมบัติที่หาได้ไม่ง่ายนัก 
     เจียวกู้หลาน หรือ โสมใต้ คนไทยเรียกปัญจขันธ์ หญ้าห้าใบและอื่นๆ ตามที่จะเรียกตามภาษาท้องถิ่นที่เจียวกู้หลานได้ขึ้นอยู่บริเวณนั้นๆ และเจียวกู้หลานได้รับการขนามนามจากทั่วโลก ว่ามีคุณสมบัติในการรักษาโรคต่างๆ นานา ตามความชำนาญในการใช้สมุนไพรของแต่ละถิ่น นักวิทยาศาสตร์ได้นำสมุนไพรเจียวกู้หลานไปทำการทดลองและแยกสารประกอบที่มีอยู่ในสมุนไพรเจียวกู้หลาน ได้ผลลัพย์ออกมามาว่าสามารถทำได้จริง และได้ผลลัพย์ออกมาว่าสารเคมีจากธรรมชาติที่ได้จากการวิจัยเจียวกู้หลานประกอบด้วยโอสถสารที่หลากหลายน่าสนใจนำมาเป็นสมุนไพรที่น่าจะนำมาแนะนำและเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักและใช้ประโยชน์หลากหลาย
     เรื่องราวของเจียวกู้หลาน

มีบันทึกกล่าวไว้ว่านักวิจัยชาวญี่ปุ่นเป็นผู้ค้นพบสารประกอบโอสถสารในเจียวกู้หลานที่สามารถอธิบายได้ในเชิงวิชาการ ในปี พศ 2519 ลักษณะของพืชชนิดนี้ พบทั่วไปในเอเซียเป็นพืชที่ชอบอากาศเย็น เจียวกู้หลานสามารถขึ้นได้เองตามธรรมชาติ ชอบขึ้นในที่สูงตั้งแต่ 300 - 3000 เมตร จากระดับน้ำทะเล เป็นพืชล้มลุกลักษณะไม้เถา มักเลื้อยไปตามพื้นดิน มีรากที่งอกออกมาตามข้อที่มีใบ 3-7 ใบ มีขนอ่อนเล็กๆ สีขาวปกคลุมที่ใบทั้งสองด้าน เจียวกู้หลานที่พบในประเทศไทยพบได้ทั่วไปเช่นกันและที่ให้ค่าโอสถสารมากที่สุดพบที่ภาคเหนือของประเทศไทย สถาบันวิจัยสมุนไพร กรทวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้ทำการวิจัยในห้องทดลองและนำไปทดสอบใช้กับอาสาสมัครโคยให้รับประทานเจียวกู้หลานในรูปของแค็ปซูลพบว่าสะดวกและได้ผลดีมีความปลอดภัยสูง
     เจียวกู้หลานสามารถรักษาอากป่วยได้หลายอาการ เจียวกู้หลานมีสารสำคัญหลายชนิด ประกอบไปด้วย สารจินเซ็งโนไชด์ กรดอะมิโนวิตามิน แร่ธาตุต่างๆ โอสถสารทั้งหมดล้วนมีคุณสมบัติในการใช้ที่มีประโยชน์ โอสถสารที่ประกอบด้วยธาตุต่างๆ ซึ่งแต่ละชนิดมีคุณประโยชน์ต่ร่างกายของคนเราประกอบไปด้วย
ไกลโคไซด์ Glycoside 

     เป็นสารประกอบที่พบมากในเจียวกู้หลานมีโครงสร้างที่เป็นส่วนช่วยในการดูดซึมสารอาหารเข้าสู่ร่างกายดีขึ้น ช่วยระบบการไหลเวียนของโลหิต ช่วยทำให้ระบบกล้ามเนื้อหัวใจทำงานดีขึ้น
กลุ่มโอสถสารที่เป็นกลุ่ม ฟลาโวนอยด์ Flavonoids Glycoside
สารกลุ่มนี้มีคุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระ มีฤทธิ์ในการป้องกันการจับตัวกันของเกร็ดเลือด ซึ่งการจัยตัวกันของเกร็ดเลือดนี้เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตจากโรคหัวใจและสมองขาดเลือดเป็นต้น
กลุ่มไตรเทอร์ปิน แลคโตน Triterpene Lactone สารกลุ่มนี้อยู่ในกลุ่มของ จิปีดโนไซด์ Gypenosides เป็นสารประเภทเดียวที่ได้จากโสมแต่พบมากกว่าโสมมากว่า 80 ชนิด มีความสำคัญคือ ช่วยการไหลเวียนของโลหิตได้ดีขึ้น 
การนำเจียวกู้หลานไปใช้ประโยชน์

      ส่วนต่างๆ ของเจียวกู้หลานที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้คือส่วนที่อยู่เหนือดิน ได้แก่ เถาและใบ เจียวกู้หลานธรรมชาติจะมีรสขม เจียวกู้หลานปลูกจะมีรสหวานนำ สรรพคูณ เจียวกู้หลานธรรมชาติหรือเจียวกู้หลานป่าจะให้สรรคุณของโอสถสารสูงกว่า เจียวกู้หลานเป็นสมุนไพรที่ใช้ในชนบท ชาวบ้านบางครั้งใช้เจียวกู้หลานเป็นาหารและบางคนก็ใช้เจียวกู้หลานเป็นยา ตามสัดส่วนที่ได้จากการวิจัยสามารถกล่าวได้ว่า โอสถสารในเจียวกู้หลานออกฤทธิ์แตกต่างกันไปตามที่เรารับประทาน ดังนั้น นอกจากการดื่มชาเจียวกู้หลานเป็นประจำก็จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงตามขนาดจองโอสถสารที่ได้หากจะเอาไปใช้รักษาโรคต้องมีปริมาณการใช้ขั้นต่ำจึงจะมีผลทำให้อาการป่วยลดลง
ข้อมูลนี้เป็นที่สนใจของคนทั่วไปและ สถาบันวิจัยสมุนไพร กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ศึกษาฤทธิ์ของโอสถสารในเจียวกู้หลาน เมื่อทดสอบในกลุ่มอาสาสมัคร โดยให้รับประทานเจียวกู้หลานในรูปแค็ปซูลพบว่ามีความปลอดภัยและสถาบันวิจัยกำลังดำเนินการขยายผลนำสมุนไพรเจียวกู้หลานมาพัฒนาเพื่อจะได้ใช้ทดแทนยาแผนปัจจุบันในอนาคต
ความคาดหวังใช้เจียวกู้หลานกับโรคต่างๆ 
     ผลของงานวิจัยเจียวกู้หลานสามารถช่วยผู้ป่วยได้อย่างน่าสนใจและการใช้เจียวกู้หลานไม่ได้ส่งผลข้างเคียงใดๆกับผู้ป่วยและคนใช้ และเมื่อดูสารสำคัญในจียวกู้หลานพบสารสำคัญมีฤทธิ์ต่อกลุ่มอาการต่างๆ สารสำคัญเรียกว่าสารกลุ่มจิปีโนไซด์ เป็นสารประเภท ไตรเทอร์ปินซาโปนิน ในเจียวกู้หลานมีมากกว่า 80 ชนิด ในจิปิโนไซด์ และ โอสถสารอื่นๆ ในรูปของ ลูซืน ฮิสทีดีน ไลซีน กลูตามิคเอซิด แอสพลาติคเอซิด ทรีโอนีน เซอรีน ไซติน ไอโซลูซีน แพนนิไลนีน วิตามินบี 1 วิตามินบี2 แคโรทีน แคลเซี่ยม สังกะสี เหล็ก แมงกานีส แมกนีเซี่ยม และอื่นๆ ต่างมีความสำคัญช่วยรักษาสมดุลร่างกาย รักษาระบบต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพ อาทิเช่น การสร้างระบบกล้ามเนื้อ ระบบภิค้มกัน โกสฮอร์โมน การเผาผลาญ ระบบประสาท ต้านอนุมูลอิสระเป็นต้นเจียวกู้หลานจึงประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการ ผิดปกติ โดยเจียวกู้หลานสามารถช่วยอาการ

- โอสถสารในเจียวกู้หลานมีประโยชน์ต่อผู้ที่ป่วยเป็นเบาหวาน -

- โอสถสารในเจียวกู้หลานมีประโยชน์ต่อผู้ที่ป่วยเป็นมะเร็ง


- โอสถสารในเจียวกู้หลานมีประโยชน์ต่อผู้ที่ป่วยกลุ่มอาการโรคตับ

- โอสถสารในเจียวกู้หลานมีประโยชน์ต่อผู้ที่ป่วยเป็นไขมันในเลือดสูง



- โอสถสารในเจียวกู้หลานมีประโยชน์ต่อผู้ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ



โอสถสารในเจียวกู้หลานยังช่วยบรรเทาอาการอันเกิดจากความผิดปกติที่มักจะเกิดขึ้นเป็นประจำกับคนทั่วไปอื่นๆ อีกหลายอาการ 
ขนาดและการใช้เจียวกู้หลานในเรื่องต่างๆ 

     งานวิจัยปัจจุบันจะเป็นเรื่องปริมาณและหลักการให้สมุนไพรของแพทย์แผนไทยเป็นการใช้สมุนไพรอื่นช่วย ปริมาณการใช้เจียวกู้หลานจะแตกต่างกันไปตามอาการที่ผิดปกติของแต่ละอาการ ตามปกติขนาดรับทาน ที่แนะนำข้างผลิตภัณฑ์เป็นขนาดที่แนะนำให้ใช้ในการบำรุงร่างกายเท่านั้น แต่หากการใช้เพื่อการต่อต้าน อาการหรือทำให้อาการดีขึ้นจำเป็นต้องมีปริมาณของสมุนไพรเพียงพอที่จะใช้ควบคุม ไม่ให้อาการกำเริบ พอคุมอาการได้ ขั้นตอนต่อไปจำเป็นต้องพึ่งพาอาหารเสริมกลุ่มอื่นๆ เข้ามาประสานการบำบัดเพื่อตัดรากของอาการไม่ให้กลับมาเป็นอีกตามหลักการวินิจฉัยของแพทย์แผนไทย
     ปริมาณเจียวกู้หลานที่แนะนำเพื่อให้ได้โอสถสารในเจียวกู้หลานที่จะได้รับนั้นควรใช้เจียวกู้หลานแบบเม็ดจะ เหมาะสมที่สุด เจียวกู้หลานธรรมชาติหรือเจียวกู้หลานป่า 1 เม็ด ขนาด 500 มิลลิกรัม จะให้ สาร Gypenosides อยู่ที่ 50 - 60 มิลลิกรัม เจียวกู้หลานปลูกหรือเจียวกู้หลานที่ผ่านกระบวนการแปรรูปแบบชาม้วนเป็นขดจะให้โอสถสารน้อยกว่า
ผลิตภัณฑ์สมุนไพเจียวกู้หลาน

     การพัฒนาผลิตภัณฑ์จากเจียวกู้หลานเพื่ออำนวยความความสะดวกในการใช้เจียวกู้หลานให้สะดวกในการใช้เป็นสิ่งที่ผู้ที่รักสุขภาพที่ต้องการใช้เจียวกู้หลาน ด้วยความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยี มีผู้ผลิตหลายๆ แห่งไม่เข้าใจในองค์ความรู้แบบแพทย์แผนไทย จึงมีการใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เจียวกู้หลานให้ได้รสชาดที่ถูกลิ้นแต่คุณค่าของโอสถสารในสมุนไพรเจียวกู้หลานได้หายไป เป็นสิ่งที่ผู้รักสุขภาพทุกๆ ท่านควรให้ความสำคัญเพื่อให้ได้เจียวกู้หลานที่มีคุณภาพให้ได้โอสถสารตรงตามที่ท่านต้องการ
เจียวกู้หลานที่จำหน่ายและท่านสามารถเลือกใช้

การเลือกผลิตภัณฑ์เจียวกู้หลาน ท่านอาจต้องเป็นคนช่างเลือกเพราะปัจจุบันมีเจียวกู้หลานจากต่างประเทศเข้ามาจำหน่ายกันมาก ด้วยสายพันธุ์เจียวกู้หลานที่ให้ผลผลิตมากโตเร็ว ใช้เคมีเร่ง แปรรูปด้วยรูปแบบการทำชาแบบอุตสาหกรรมเติมสีเติมกลิ่นแต่งรสชาดนำมาเป็นวัตถุดิบส่งป้อนให้ผู้จำหน่ายในประเทศทำเป็นยี่ห้อต่างๆ ท่านผู้บริโภคควรพิจารณา
เจียวกู้หลานสมุนไพรที่ให้คุณประโยชน์มากมาย เจียวกู้หลานคุณภาพที่ผลิตในประเทศและผ่านกรรมวิธีที่ได้มาตราฐาน อย คัดเจียวกู้หลานจากธรรมชาติไม่มีสารเคมีปนเปื้อนย่อมดีต่อสุขภาพผู้บริโภคมากกว่า เจียวกู้หลานสมุนไพรอมตะเพื่อทุกคน
    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น